Viêm niệu đạo là gì?

Viêm niệu đạo là một trong những bệnh nam khoa phổ biến nhất mà nam giới thường hay mắc phải. Viêm niệu đạo là bệnh khá nguy hiểm, có thể gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Tuy nhiên khi bị viêm niệu đạo, nhiều nam giới lại thường không kịp thời đi chữa trị vì cho rằng bệnh này không nguy hiểm cũng như không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người bệnh. Do vậy muốn điều trị bệnh hiệu quả, các bạn cần phải hiểu rõ bệnh viêm niệu đạo là gì?



1. Bệnh viêm niệu đạo là gì?

Niệu đạo là bộ phận quan trọng của cơ thể, là bộ phận nối liền từ bàng quang (viêm bàng quang:cách chữa và điều trị bệnh) ra đến đầu lỗ sáo. Niệu đạo ở nam giới dài hơn khá nhiều so với nữ giới, bên cạnh chức năng để dẫn nước tiểu ra ngoài thì niệu đạo ở nam giới còn có chức năng dẫn tinh dịch ra ngoài khi xuất tinh. Mặc dù niệu đạo của nam giới ít bị viêm nhiễm hơn của nữ giới nhưng khả năng bị viêm nhiễm là vẫn rất cao. Viêm niệu đạo là tình trạng mà niệu đạo bị xâm nhập bởi vi khuẩn và virus có hại khiến cho niệu đạo bị viêm nhiễm. Khi bị viêm niệu đạo sẽ kèm theo các triệu chứng như ngứa, đau rát khi đi tiểu và có thể xuất hiện những giọt dịch đặc chảy ra ở đầu lỗ sáo.

2. Nguyên nhân gây nên tình trạng viêm niệu đạo.

Viêm niệu đạo ở nam giới do rất nhiều những nguyên nhân gây ra, trong đó phải kể đến các nguyên nhân chính sau:

- Do tác động của các loại vi khuẩn, nấm, đặc biệt là các loại vi khuẩn như E.coli, tụ cầu khuẩn, tụ cầu hoại sinh từ bên ngoài xâm nhập vào và gây viêm niệu đạo. Trong quá trình đi vệ sinh nếu bạn chùi không đúng cách sẽ khiến vi khuẩn Ecoli từ hậu môn xâm nhập lên niệu đạo và theo con đường này gây viêm nhiễm. Đây là loại vi khuẩn đường ruột, khi ở ruột thì không gây nguy hiểm nhưng khi xâm nhập đến các bộ phận khác lại gây ra tình trạng viêm nhiễm.

- Vệ sinh không đúng cách: nhiều nam giới sử dụng các loại xà phòng hoặc xà bông không thích hợp có chất kích ứng mạnh, chất tẩy rửa mạnh sẽ gây kích ứng niệu đạo gây nên cảm giác đau và ngứa ở niệu đạo.

- Thủ dâm quá mạnh, quan hệ tình dục không an toàn gây ra bệnh lậu, virus gây rộp sinh dục, hẹp bao quy đầu,…từ đó gây viêm nhiễm niệu đạo.

- Nam giới bị một số chấn thương liên quan đến niệu đạo cũng là một trong những nguyên nhân gây ra viêm niệu đạo.

3. Những triệu chứng của viêm niệu đạo ở nam giới.

Khi bị mắc viêm niệu đạo, nam giới sẽ thường có các triệu chứng như chảy dịch mủ từ lỗ niệu đạo, dịch niệu đạo tiết ra nhiều, dịch niệu đạo có màu xanh. Nếu nguyên nhân bệnh viêm niệu đạo do lậu thì ban đầu các bạn sẽ thấy mủ chảy ra thường xuyên và chảy vào buổi sáng sớm sau khi mới thức dậy. Đồng thời nam giới cũng có thể xuất hiện một số những triệu chứng khác như sốt, nôn mửa, sưng tấy ở trên đầu lỗ sao.

Các bộ phận và cơ quan lân cận như bìu, tinh hoàn có cảm giác sưng đau, có thể nhận biết được bằng mắt thường. Bên cạnh đó khi đi tiểu, nam giới sẽ có cảm giác đái buốt, đái khó, có cảm giác đau ngứa dọc niệu đạo. Do đó khi thấy những triệu chứng của bệnh các bạn nên chú ý đi khám ngay lập tức để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống hàng ngày.

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về viêm niệu đạo là gì, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 01665.115.116 – 01665.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

1 comment:

Powered by Blogger.